8XBET

8XBET

Nhà báo Yến Đôn: ‘Tôi không chắc điều đó có tốt cho đội tuyển Việt Nam hay không’

Trả lời phỏng vấn của Mì Tôm TV, nhà báo bóng đá người Nghệ An đã đưa ra những quan điểm rất đáng chú ý xoay quanh vấn đề cầu thủ nhập tịch.

‘Tôi không chắc điều đó có tốt cho đội tuyển Việt Nam hay không’

Như Mitom Live đã đưa tin, nền bóng đá tại đất nước hình chữ S đang sa sút nghiêm trọng sau kỷ nguyên của Park Hang-seo. Từ một đội bóng đứng hạng 95 thế giới, ĐTVN tụt thê thảm trên bảng xếp hạng và hiện tại đang chỉ đang đứng thứ 124. Mười trận thua trên tổng số 11 trận thi đấu quốc tế của những chiến binh sao vàng dưới sự dẫn dắt của Troussier chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự sa sút của đội bóng.

nguyen-tien-linh
Nhà báo Yến Đôn: ‘Tôi không chắc điều đó có tốt cho đội tuyển Việt Nam hay không’.

Vào hồi tháng 5 vừa qua, Kim Sang-sik được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ông đã có trận ra mắt tương đối thành công khi giúp những chiến binh sao vàng đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai WC 2026 khu vực châu Á vào tháng 6. Đáng tiếc, thầy trò Kim Sang-sik đã thất thủ 1-3 trước Iraq ít ngày sau đó và một lần nữa, vị thế của đội tuyển Việt Nam trong khu vực trở thành một dấu hỏi lớn.

Rất nhiều chuyên gia đều tin rằng việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch tương tự như Indonesia là phương án tốt nhất dành cho bóng đá Việt Nam vào lúc này. Hiện tại, Indonesia là bá chủ bóng đá tại Đông Nam Á sau những thành tích vô tiền khoáng hậu trong một năm trở lại đây.

Tuy nhiên theo nhà báo Yến Đôn, việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch chưa chắc đã là phương án hay ho đối với hoàn cảnh của đội tuyển Việt Nam ở hiện tại. Chia sẻ với Mì Tôm TV, nhà báo sinh năm 1997 cho biết:

viet-nam
Trả lời phỏng vấn của Mì Tôm TV, nhà báo bóng đá người Nghệ An đã đưa ra những quan điểm rất đáng chú ý xoay quanh vấn đề cầu thủ nhập tịch.

‘Tôi thừa nhận là Indonesia đã và đang thành công dưới thời đại của Shin Tae-yong. Những chiến tích của ông ấy được xây dựng dựa trên các cầu thủ nhập tịch. Quả thực, những cầu thủ ngoại đã cải thiện đáng kể sức mạnh tổng thể của đội bóng xứ vạn đảo và khiến tuyển này khoác lên một bộ mặt hoàn toàn khác trong thời gian qua.’

‘Nhưng cựu huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đâu cần đến cầu thủ nhập tịch mà vẫn có thể giúp đội tuyển Việt Nam đạt đến đỉnh cao? Cầu thủ nhập tịch là một phương án có thể xem xét, nhưng tôi không chắc rằng nó có tốt cho đội tuyển Việt Nam hay không.’

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET