8XBET

8XBET

HLV Enzo Maresca đã tìm ra điểm yếu lớn nhất của Chelsea

Mùa giải mới của Ngoại hạng Anh đang đến gần, và Chelsea đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, đặc biệt là ở hàng phòng ngự sau chuyến du đấu Mỹ vừa rồi.

HLV Enzo đã biết cách khắc phục The Blues

Như xem bong da truc tiep đã đưa tin, dù chỉ mới ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của The Blues, Enzo Maresca đã phải vùi đầu vào để giải quyết những khó khăn của CLB này. Những trận giao hữu trên đất Mỹ đã phơi bày những điểm yếu chí mạng, khiến ông cùng các học trò liên tiếp phải nhận những kết quả đáng thất vọng.

Hiện tại, chỉ còn hơn một tuần nữa là Ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh, nhưng những nỗ lực của HLV người Ý dường như chưa đủ để tạo ra sự thay đổi cần thiết. Hơn một tháng kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại Chelsea, ông vẫn đang loay hoay tìm cách để các cầu thủ áo xanh thích nghi với triết lý bóng đá mà mình muốn áp dụng. Triết lý cũ của Mauricio Pochettino, người tiền nhiệm của ông, vẫn còn đậm nét và khó lòng bị thay đổi trong thời gian ngắn.

hlv-enzo-maresca-da-tim-ra-diem-yeu-lon-nhat-cua-chel
HLV Enzo Maresca đã tìm ra điểm yếu lớn nhất của Chelsea.

Trong buổi họp báo sau trận thua Real Madrid, Enzo Maresca thẳng thắn thừa nhận sự khó khăn này. Ông nói: 

‘Trong cuộc họp đầu tiên của tôi với toàn đội, tôi đã nhấn mạnh về số lượng bàn thua chúng tôi phải nhận mùa giải trước do hàng phòng ngự dâng cao. Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện ở điều này.’

Những lời này phản ánh rõ ràng thực trạng hiện tại: sự yếu kém và ngây thơ của hàng phòng ngự Chelsea, đặc biệt trong 5 trận giao hữu vừa qua, đã khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Maresca đã nhận ra những điểm yếu chết người của đội bóng, nhưng việc khắc phục chúng không hề đơn giản. Ông không có trong tay những hậu vệ đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để làm điểm tựa cho toàn đội. Trong khi tuyến trên đã ổn định với nhiều ngôi sao như Enzo Fernandez và Cole Palmer, thì hàng phòng ngự lại là một bài toán khó giải quyết.

hlv-enzo-maresca-da-tim-ra-diem-yeu-lon-nhat-cua-chelsea
Mùa giải mới của Ngoại hạng Anh đang đến gần, và Chelsea đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, đặc biệt là ở hàng phòng ngự sau chuyến du đấu Mỹ vừa rồi.

Các lựa chọn hiện tại của vị chiến lược gia người Ý ở hàng phòng ngự đều gặp vấn đề. Tân binh Tosin Adarabioyo vẫn chưa thích nghi được với hệ thống chiến thuật mới, Levi Colwill còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm, trong khi Benoit Badiashile lại đang không đạt phong độ tốt nhất. Sự thiếu kinh nghiệm và phong độ không ổn định của các hậu vệ đang là trở ngại lớn cho Maresca trong việc củng cố hàng thủ của Chelsea.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET