8XBET

8XBET

ĐT Việt Nam sắp sửa hội quân, Công Phượng đứng trước cơ hội trở lại

Tiền đạo người Nghệ An đang đứng trước cơ hội cuối cùng để chứng minh giá trị của mình tại ĐT Việt Nam, khi đội tuyển quốc gia chuẩn bị hội quân vào tháng 9 và 10 tới đây. 

Đợt hội quân tháng 9 là cơ hội để Công Phượng thể hiện bản thân

Như Mì Tôm TV đã đưa tin, cuối tuần vừa qua, CLB Yokohama FC đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Jef United tại vòng 25 J-League 2, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và củng cố hy vọng thăng hạng lên J-League 1. Mặc dù Yokohama FC đã có một mùa giải ấn tượng, nhưng thật đáng buồn khi dấu ấn của Công Phượng tại CLB xứ sở hoa anh đào gần như bằng không.

Anh chưa được đăng ký thi đấu bất kỳ trận nào trong khuôn khổ J.League 2 mùa giải 2023/2024, và chỉ có mặt trong hai trận đấu ở Cúp Quốc gia với tổng cộng 84 phút trên sân, nhưng không để lại bất kỳ ấn tượng nào. 

cong-phuong-buc-xuc-vu-y-nhi-day-doi-hai-que-tot-nhat-khong-lien-quan-anh-a4
ĐT Việt Nam sắp sửa hội quân, Công Phượng đứng trước cơ hội trở lại.

Việc gần như mất tích trong màu áo Yokohama FC suốt gần hai năm qua khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi lo lắng và đặt câu hỏi liệu Công Phượng còn đủ sức cạnh tranh một suất trong đội hình ĐTQG dưới triều đại của HLV Kim Sang-sik.

Nếu nhìn vào thời gian thi đấu, rõ ràng Công Phượng không đủ điều kiện để có mặt trong đội hình ĐT Việt Nam tại thời điểm này, và có lẽ là cả hai năm vừa qua. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để người hâm mộ hy vọng vào việc anh có thể được triệu tập trong đợt hội quân sắp tới. Theo những thông tin mới nhất, HLV Kim Sang-sik đã cân nhắc gọi Công Phượng vào đội hình trong đợt tập trung tháng 6, nhưng chấn thương bất ngờ đã ngăn cản cơ hội đó.

Ở thời điểm này, có ba lý do chính khiến Nguyễn Công Phượng vẫn có thể được gọi lên ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Thứ nhất, HLV người Hàn Quốc đang trong quá trình tìm kiếm và thử nghiệm nhân sự mới cho chiến dịch AFF Cup 2024. Những trận đấu trong tháng 9 và 10 tới chỉ là các trận giao hữu, nên ông hoàn toàn có thể trao cơ hội cho chân sút xứ Nghệ, nhất là khi ông không muốn bỏ sót bất kỳ nhân tố tiềm năng nào.

roi-liverpool-ban-than-cong-phuong-tiep-tuc-bi-lang-quen-tai-phap
Tiền đạo người Nghệ An đang đứng trước cơ hội cuối cùng để chứng minh giá trị của mình tại ĐT Việt Nam, khi đội tuyển quốc gia chuẩn bị hội quân vào tháng 9 và 10 tới đây.

Thứ hai, dù không được thi đấu nhiều ở Nhật Bản, nhưng đẳng cấp của Công Phượng tại Việt Nam đã phần nào được khẳng định. So với các tiền đạo khác, nếu anh giữ được phong độ tốt, Công Phượng hoàn toàn có thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình. 

Cuối cùng, với 56 lần khoác áo ĐTQG, Công Phượng vẫn là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội tuyển. Dưới thời HLV Park Hang-seo, anh đã từng là trụ cột của Những chiến binh Sao Vàng, và với kinh nghiệm tích lũy được, Công Phượng biết mình phải làm gì để nắm bắt cơ hội và chứng minh giá trị.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET