8XBET

8XBET

Chuyên gia Văn Đại: ‘Việc bổ sung các cầu thủ nhập tịch và Việt kiều sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam’

Chia sẻ với Mì Tôm TV, chuyên gia Văn Đại tin rằng việc bổ sung các cầu thủ nhập tịch vào ĐTVN chắc chắn sẽ đem lại lợi ích to lớn.

Bóng đá nước nhà sa sút, chuyên gia nói lời thật lòng

Bóng đá Việt Nam sau triều đại Park Hang-seo đã không còn là chính mình. Chiến lược gia người Hàn từng dẫn dắt ĐTVN trở thành một thế lực hàng đầu tại Đông Nam Á, thậm chí là châu Á ở cấp độ trẻ. Ông từng đưa U23 Việt Nam tiến đến trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, đồng thời giúp ĐTVN vươn lên vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng thế giới.

thu-mon-dinh-trieu-sau-lung-chung-toi-luon-la-su-sat-canh-cua-hang-trieu-nguoi-ham-mo
Chuyên gia Văn Đại: ‘Việc bổ sung các cầu thủ nhập tịch và Việt kiều sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam’.

Tuy nhiên, mọi chiến tích của thầy Park trong quá khứ đều đã bị xóa bỏ dưới kỷ nguyên của Philippe Troussier. Chỉ trong một năm dẫn dắt, Phù thủy trắng để thua tới 10 trên tổng số 11 trận thi đấu quốc tế, khiến thứ hạng của chúng ta rơi thê thảm xuống 124 thế giới.

Tháng 5 vừa qua, liên đoàn bóng đá Việt Nam đi tới quyết định bổ nhiệm một thuyền trưởng người Hàn khác là Kim Sang-sik ngồi vào ghế nóng tại mảnh đất hình chữ S. Ông có hai trận ra mắt chính thức đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 WC 2026 hồi tháng 6 nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Những chiến binh sao vàng dù đánh bại Philippines 3-2 nhưng đã để thua trước Iraq với tỷ số 1-3, cho thấy một khoảng cách to lớn với những đội bóng hàng đầu châu lục.

viet-nam-2-3-iraq-ruot-duoi-kich-tinh
Chia sẻ với Mì Tôm TV, chuyên gia Văn Đại tin rằng việc bổ sung các cầu thủ nhập tịch vào ĐTVN chắc chắn sẽ đem lại lợi ích to lớn.

Nói về tình hình bóng đá nước nhà, chuyên gia Văn đại tin rằng bổ sung các cầu thủ nhập tịch mới là phương án tốt nhất và duy nhất vào lúc này để có thể giúp bóng đá Việt Nam hồi sinh. Chia sẻ với Mitom TV, chuyên gia người Nghệ An cho biết:

‘Hãy xem cái cách mà Indonesia đã gặt hái được những thành công thời gian qua. Tôi nghĩ câu chuyện tương tự cũng sẽ xảy ra đối với ĐTVN nếu liên đoàn VFF cho phép sử dụng cầu thủ nhập tịch.’

‘Họ sẽ đem đến những làn gió mới, những phương án tấn công đa dạng dành cho huấn luyện viên Kim Sang-sik. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ có một sự thay đổi lớn về kĩ thuật cũng như tư duy chơi bóng nếu được cọ xát với nền văn minh bóng đá nước ngoài. Mặt khác, sự cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình cũng sẽ thúc đẩy các cầu thủ nội cố gắng hơn. Chắc chắn nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong tương lai.’

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET