8XBET

8XBET

Arsenal tổn thất lực lượng nặng nề, Man City hớn hở

Dù CLB phía Bắc London đang gặp nhiều vấn đề với lực lượng ở tuyến giữa trước trận derby Bắc London, song, khả năng HLV Mikel Arteta sử dụng ngay tài năng trẻ Ethan Nwaneri vẫn là điều khó xảy ra. 

Arsenal tổn thất lực lượng nặng nề

Như truc tiep bong da đã đưa tin, dù Arsenal phải đối mặt với việc thiếu vắng những ngôi sao chủ chốt, Arteta dường như sẽ chọn những giải pháp an toàn hơn để đối phó với thử thách lớn này.

Trước đó, tin không vui đã đến với người hâm mộ Arsenal khi đội trưởng Martin Odegaard bị chấn thương trong lần thi đấu cho đội tuyển Na Uy. Những hình ảnh báo chí ghi nhận cho thấy anh phải sử dụng nạng khi trở về London, và khả năng ra sân trong trận đấu với Tottenham gần như bằng 0. Đây là mất mát lớn cho Pháo thủ, bởi Odegaard không chỉ là linh hồn của đội bóng mà còn có vai trò quan trọng trong việc điều phối lối chơi.

mikel-artetasmith-rowe-se-duoc-da-chinh-neu-cau-ay-choi-tot-b
Arsenal tổn thất lực lượng nặng nề, Man City hớn hở.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng không có sự phục vụ của Declan Rice, người vừa nhận thẻ đỏ trong trận gặp Brighton và sẽ bị treo giò ở vòng 4. Sự vắng mặt của cả Rice và Odegaard khiến Arteta gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp đội hình trước một trận đấu quan trọng như derby Bắc London.

Dù vậy, theo một số tờ báo uy tín, khả năng Ethan Nwaneri được trao cơ hội đá chính là rất thấp. Dù đã gây ấn tượng với tiềm năng vượt trội và lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League khi mới 15 tuổi và 181 ngày, Nwaneri vẫn còn thiếu kinh nghiệm để đối đầu với một trận đấu có áp lực lớn như trận gặp Tottenham. Những trận đấu căng thẳng và đòi hỏi sự tập trung cao độ như vậy thường đòi hỏi những phương án chiến thuật an toàn hơn, và có lẽ Jorginho sẽ là lựa chọn hợp lý để thay thế cho các trụ cột vắng mặt.

arteta-arsenal-canh-tranh-voi-man-city-da-la-dieu-tuyet-voi
Dù CLB phía Bắc London đang gặp nhiều vấn đề với lực lượng ở tuyến giữa trước trận derby Bắc London, song, khả năng HLV Mikel Arteta sử dụng ngay tài năng trẻ Ethan Nwaneri vẫn là điều khó xảy ra.

Quay về quãng thời gian trước đó, Nwaneri đã tạo nên lịch sử vào tháng 9 năm 2022 khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Brentford, chính thức vượt qua kỷ lục trước đó của Cesc Fabregas để trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, vị chiến lược gia 42 tuổi có lẽ sẽ chưa sẵn sàng trao trách nhiệm ở một trận đấu quan trọng cho một cầu thủ trẻ như Nwaneri, nhất là khi đội chủ sân Emirates đang cần một phương án an toàn và giàu kinh nghiệm để đối phó với Tottenham trong trận derby đầy căng thẳng.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET